Bỏ qua nội dung chính

NGHIỆP VỤ

Tìm kiếm
Trang chủ
Tra cứu
Tài Liệu Số
Thư viện Koha
Văn bản
Youtube
Gallery
  
Thư viện Tỉnh Đồng Nai > NGHIỆP VỤ > Đề tài khoa học  

Đề tài khoa học

Modify settings and columns

Các đề tài khoa học danh tiếng

Bình Phước: Nghiệm thu đề tài khoa học trồng rừng tràm Melaleuca trên vùng đất bazan bán ngập

Cập nhật lúc 11h37' ngày 02/11/2006 

Hội đồng Khoa học tỉnh Bình Phước vừa tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học “Nghiên cứu kỹ thuật, xây dựng mô hình trồng rừng Tràm Melaleuca trên vùng đất Bazan bán ngập lòng hồ thuỷ điện Thác Mơ thuộc huyện Phước Long - Bình Phước”. Đề tài do KS Phan Văn Đẩu - Trung tâm Ứng dụng Công nghệ Lâm nghiệp miền Nam làm chủ nhiệm. Mục tiêu chính của đề tài là tiêu diệt cây mai dương ở vùng đất bán ngập ở lòng hồ, xây dựng môi trường sinh thái.

(Ảnh: tchdkh.org.vn)
Đến dự nghiệm thu có các thành viên Hội đồng Khoa học, các nhà khoa học, các doanh nghiệp…Đồng chí Nguyễn Văn Thoả - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch Hội đồng khoa học (HĐKH) đã đến dự và chủ trì Hội nghị.

Sau khi nghe chủ nhiệm báo cáo kết quả thực hiện của đề tài, các thành viên hội đồng, các nhà khoa học đều có chung một ý kiến đánh giá: Đây là đề tài đạt hiệu quả cao trong lĩnh vực lâm nghiệp, đạt được tiêu đã đề ra, xây dựng được môi trường sinh thái tốt cho động thật vật sinh trưởng và phát triển, có tiềm năng phát triển khu du lịch sinh thái mang lại hiệu quả kinh tế lâu dài cho địa phương. Vì vậy, cần có biện pháp chăm sóc đúng khoa học.

Chỉ đạo hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Thỏa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ban chủ nhiệm cần chỉnh sửa lại bố cục đề tài ngắn gọn, sâu sắc. Phải nêu được giá trị lâu dài cũng như đề xuất được biện pháp hữu hiệu để khắc phục được tác động phụ của đề tài đối với vấn đề ô nhiễm lòng hồ, vấn đề phòng chống cháy. Có đề xuất về cơ chế quản lý để chuyển giao trên tinh thần ký kết trách nhiệm. Phải có biện pháp bảo tồn và phát triển trên hình thức nhân rộng hiệu quả đạt được, nhằm phục vụ lợi ích cho địa phương, đúng nghĩa với rừng là tài sản vô giá của quốc gia. Đề tài được hội đồng thông qua với kết quả xuất sắc.
Theo Sở KH&CN Bình Phước, Tạp chí HĐKH
---------------------------------------------------------------------------
 
Nghiệm thu đề tài cấp Bộ trọng điểm: Xây dựng chuẩn kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ sư pham...    
Cập nhật lúc 9h30' ngày 03/07/2009 

Ngày 11 tháng 6 năm 2009, tại trường ĐHSP Tp.Hồ Chí Minh, Hội đồng nghiệm thu cấp Bộ đã tổ chức nghiệm thu đề cấp Bộ trọng điểm "Xây dựng chuẩn kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ sư phạm tại trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh" do PGS.TS Phạm Xuân Hậu - Viện Nghiên cứu Giáo dục làm chủ nhiệm.

Từ yêu cầu thực tiễn nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội đất nước thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa, đề tài đã đáp ứng được mục tiêu đề ra là: Xây dựng hệ thống chuẩn kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ sư phạm và những định chế, giải pháp nhằm thực hiện quá trình rèn luyện nghiệp vụ sư pham cho sinh viên trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh và các trường đào tạo Giáo viên THPT.

Đề tài đã xây dựng hệ thống gồm 56 tiêu chuẩn với 171 tiêu chí cho các lĩnh vực liên quan trực tiếp đến phát triển kỹ năng và nghiệp vụ sư pham, trong đó:

-          Nhóm tiêu chuẩn và tiêu chí về kiến thức Tâm lý học gồm: 12 tiêu chuẩn, 44 tiêu chí.

-          Nhóm tiêu chuẩn và tiêu chí về kiến thức Giáo dục học gồm: 13 tiêu chuẩn, 35 tiêu chí.

-          Nhóm tiêu chuẩn và tiêu chí về kỹ năng Nghiêp vụ gồm: 31 tiêu chuẩn, 92 tiêu chí chia ra các lĩnh vực cụ thể sau:

               +  Kỹ năng xây dựng kế hoạch bài dạy: 2 tiêu chuẩn, 7 tiêu chí.

               +  Kỹ năng thiết kế bài dạy trên lớp: 5 tiêu chuẩn, 16 tiêu chí.

               +  Kỹ năng triển khai bài dạy trên lớp: 6  tiêu chuẩn, 22 tiêu chí.

               +  Kỹ năng tổ chức dạy học khác( ngoài giờ lên lớp): 3 tiêu chuẩn, 6 tiêu chí.

Đề tài còn đưa ra những định chế cần có và những kiến nghị phù hợp với tình hình thực tế hiện nay và có thể thực hiện được ở các trường Sư phạm và các trường đào tạo Giáo viên THPT ở nước ta .

Điểm đánh giá xếp loại: Tốt  - Hội đồng đánh giá cao về ý nghĩa thực tiễn của kết quả nghiên cứu và khuyến khích sớm đưa vào vận dụng thử nghiệm ở các khoa trong trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh nói riêng và các trường đào tạo giáo viên THPT ở nước ta.

------------------------------------------------------------------------------------------
 
Nghiệm thu đề tài cấp cơ sở: “Khảo sát sự tác động của một số yếu tố XH và GĐ..."    
Cập nhật lúc 10h31' ngày 02-07-2009
Ngày 26/6/2009, tại phòng họp Viện nghiên cứu Giáo dục, Hội đồng khoa học đã tổ chức nghiệm thu đề tài cấp trường "Khảo sát sự tác động của một số yếu tố xã hội và gia đình tới quá trình tự rèn luyện tư cách đạo đức của học sinh trung học phổ thông tại thành phố Hồ Chí Minh" do ThS. Đào Thị Vân Anh làm chủ nhiệm.

Đề tài nghiên cứu thực trạng đạo đức của học sinh Trung học phổ thông tại Tp.Hồ chí Minh, tác động của các yếu tố gia đình, nhà trường và xã hội tới quá trình tự rèn luyện đạo đức, nhân cách; đồng thời kiến nghị một số biện pháp giáo dục đạo đức cho học sinh.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, quá trình tự rèn luyện tư cách đạo đức của học sinh là quá trình lĩnh hội và vận dụng các chuẩn mực hành vi đạo đức trong gia đình, nhà trường và ngoài xã hội, quá trình đó chịu tác động tích cực và tiêu cực của nhiều yếu tố chủ quan và khách quan. Vai trò của gia đình, nhà trường và xã hội là giáo dục để các em hành động không sai lệch với các chuẩn mực hành vi đạo đức.

Đề tài được Hội đồng nghiệm thu đánh giá, xếp loại tốt.

(TT NCGD Phổ thông)

------------------------------------------------------------------------------------------
 
  
Xem: 
Sắp xếp theo Tệp đính kèmDùng phím SHIFT+ENTER để mở menu (cửa sổ mới).
Không có thông tin danh sách "Đề tài khoa học" này.